ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน กังวลศก.สหรัฐชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday May 22, 2023 06:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (19 พ.ค.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลือร่วงลงเกือบ 2% เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในสหรัฐ และจากการที่นักลงทุนเทขายเพื่อปรับโพสิชั่นก่อนช่วงสุดสัปดาห์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.14% ปิดที่ 5.545 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 6.75 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 6.05 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 26 เซนต์ หรือ 1.95% ปิดที่ระดับ 13.0725 ดอลลาร์/บุชเชล

ภาวะการซื้อขายในตลาด CBOT เมื่อวันศุกร์เป็นไปอย่างซบเซา โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักลงทุนเทขายเพื่อปรับโพสิชั่นก่อนช่วงสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ การเจรจาปรับเพิ่มเพดานหนี้ที่หยุดชะงักลงยังส่งผลให้ตลาดมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในสหรัฐ

นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ของสหรัฐเตือนว่า หากไม่มีการปรับเพิ่มเพดานหนี้ ก็อาจก่อให้เกิดความปั่นป่วนในตลาดการเงิน เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐจะผิดนัดชำระหนี้อย่างเร็วที่สุดในวันที่ 1 มิ.ย.นี้

นักลงทุนจับตาสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐ โดยมีรายงานว่ารัฐโอไฮโอจะเผชิญกับสภาพอากาศแห้งแล้งมากขึ้น แต่ในรัฐมินเนโซตาจะมีความชื้นเพิ่มขึ้นในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ