ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน ได้อานิสงส์แรงช้อนซื้อ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 23, 2023 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (22 พ.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 16.5 เซนต์ หรือ 2.98% ปิดที่ 5.71 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.21% ปิดที่ 6.0625 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. พุ่งขึ้น 34 เซนต์ หรือ 2.6% ปิดที่ 13.4125 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน โดยเทรดเดอร์เข้าช้อนซื้อหลังจากที่ราคาร่วงลงอย่างมากจากสถานการณ์ซัพพลายล้นตลาดโลกเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

นายอาร์ลัน ซูเดอร์มาน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์สินค้าโภคภัณฑ์จากโบรกเกอร์สโตนเอ็กซ์ (StoneX) กล่าวในบันทึกถึงลูกค้าว่า "ราคาข้าวโพดและถั่วเหลืองเข้าสู่ภาวะ Oversold ในช่วงเทขายเพื่อการชำระบัญชีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ราคาจะเด้งกลับขึ้นมาในเช้าวันนี้"

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การต่ออายุข้อตกลงการส่งออกธัญพืชจากยูเครนออกไปอีก 2 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับซัพพลายในตลาดโลก

ด้านเทรดเดอร์ในยุโรประบุว่า จะมีการจัดส่งข้าวสาลีที่มาจากสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งน่าจะมาจากโปแลนด์ อีกประมาณ 30,000 ตันไปยังสหรัฐในเดือนมิ.ย.หรือก.ค.นี้ หลังจากที่มีการจัดส่งแล้ว 2 ครั้งเมื่อต้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ