ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาธัญพืชปรับตัวลดลง หลังพุ่งรับข่าวรัสเซียฉีกข้อตกลง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 26, 2023 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (25 ก.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากที่พุ่งขึ้นก่อนหน้านั้น ขานรับการที่รัสเซียประกาศถอนตัวจากข้อตกลงส่งออกธัญพืชจากยูเครนผ่านเส้นทางทะเลดำ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3 เซนต์ หรือ -0.53% ปิดที่ 5.652 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 2.6 เซนต์ หรือ +0.37% ปิดที่ 7.602 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 4.4 เซนต์ หรือ -0.31% ปิดที่ 14.2 ดอลลาร์/บุชเชล

ก่อนหน้านี้ ราคาข้าวสาลี ข้าวโพด และถั่วเหลืองในตลาดโลกร่วงลงยกแผง จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุน หลังราคาพุ่งขึ้นขานรับการที่รัสเซียประกาศถอนตัวจากข้อตกลงส่งออกธัญพืชจากยูเครนผ่านเส้นทางทะเลดำ

นายดมิทรี เพสคอฟ โฆษกทำเนียบเครมลิน กล่าวว่า รัสเซียจะยังไม่กลับสู่ข้อตกลงส่งออกธัญพืชจากยูเครนผ่านเส้นทางทะเลดำ เนื่องจากเงื่อนไขของรัสเซียยังคงไม่ได้รับการตอบสนอง

"เป็นไปไม่ได้ที่รัสเซียจะกลับสู่ข้อตกลงในขณะนี้ เนื่องจากยังคงไม่มีการดำเนินการตามเงื่อนไขของรัสเซีย โดยท่านประธานาธิบดีปูตินกล่าวอย่างชัดเจนว่ารัสเซียจะกลับสู่ข้อตกลงทันทีที่มีการดำเนินการตามเงื่อนไขของรัสเซีย" นายเพสคอฟกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ