ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง ข้าวสาลี-ถั่วเหลืองบวก ข้าวโพดลบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 26, 2024 08:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (25 มี.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ -0.34% ปิดที่ 4.3775 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ +0.05% ปิดที่ 5.55 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 16.75 เซนต์ หรือ +1.40% ปิดที่ 12.0925 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยได้แรงหนุนจากข่าวลือที่ว่า รัสเซียซึ่งเป็นประเทศผู้ส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่ของโลกนั้นเกิดความขัดแย้งกับบริษัทเอกชนผู้ส่งออกข้าวสาลี ส่งผลให้เกิดความวิตกกันว่า ปริมาณข้าวสาลีส่งออกอาจลดลง นอกจากนี้ ราคาข้าวสาลียังได้ปัจจัยบวกจากรายงานพยากรณ์อากาศว่าภูมิภาคทะเลดำจะมีสภาพอากาศแห้งแล้งอีกด้วย

ด้านสัญญาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นเนื่องจากมีแรงซื้อเพื่อปิดสถานะ Short (Short-covering) ก่อนการเปิดเผยรายงานความมุ่งหมายในการเพาะปลูกของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ (28 มี.ค.)

ขณะเดียวกัน สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงโดยราคาซื้อขายมีความผันผวนอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ