ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดบวก ข้าวสาลี-ถั่วเหลืองปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 9, 2024 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (8 เม.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลง

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ +0.29% ปิดที่ 4.3550 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 1.50 เซนต์ หรือ -0.26% ปิดที่ 5.6575 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 3.50 เซนต์ หรือ -0.30% ปิดที่ 11.8150 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นเล็กน้อยท่ามกลางการเริ่มเพาะปลูกข้าวโพดในสหรัฐที่ดูจะเป็นไปตามปกติ โดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่ามีการปลูกข้าวโพดไปแล้ว 3% เมื่อวันอาทิตย์ (7 เม.ย.) ไม่เปลี่ยนแปลงจากปีที่แล้ว ใกล้เคียงระดับ 4% ที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ในผลสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์ ด้านนักวิเคราะห์ชี้ว่าผลผลิตข้าวโพดในบราซิลดูแข็งแกร่ง

ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นในช่วงแรกจากความกังวลเกี่ยวกับลมแรงในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีทางตอนใต้ของสหรัฐ และความเสี่ยงจากความแห้งแล้ง แต่ต่อมา ราคาสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง หลัง USDA รายงานว่า 56% ของข้าวสาลีฤดูหนาวทั้งหมดอยู่ในสภาพดีถึงดีเยี่ยม ซึ่งเป็นระดับที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ของปีนับตั้งแต่ปี 2563

ขณะเดียวกัน ราคาสัญญาถั่วเหลืองก็อ่อนตัวลงเช่นกัน โดยกองทุนต่าง ๆ พากันเทขายสุทธิ ด้านบริษัทที่ปรึกษา AgRural ระบุว่า ผลผลิตถั่วเหลืองในบราซิลเก็บเกี่ยวไปแล้ว 78% ของพื้นที่เพาะปลูกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (4 เม.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ