ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสินค้าเกษตรปิดไร้ทิศทาง ถั่วเหลืองบวก ข้าวสาลี-ข้าวโพดลบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 18, 2024 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพุธ (17 เม.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและข้าวโพดปิดลบ

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ -0.17% ปิดที่ 4.3025 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ร่วงลง 12.50 เซนต์ หรือ -2.21% ปิดที่ 5.5225 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 4.25 เซนต์ หรือ +0.37% ปิดที่ 11.6425 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาสัญญาถั่วเหลืองของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการเข้าช้อนซื้อหลังจากสัญญาเดือนก.ค.ที่มีการซื้อขายมากที่สุดร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาถั่วเหลืองที่พร้อมส่งออกของบราซิล ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยหนุนราคาถั่วเหลืองของสหรัฐด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ราคาสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน และร่วงลงราว 2% เนื่องจากแรงขายทางเทคนิคและความต้องการส่งออกข้าวสาลีของสหรัฐที่ยังคงอ่อนแอ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแม้จะอ่อนค่าลงเล็กน้อยเมื่อวานนี้ แต่ก็ยังคงอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนครึ่ง ซึ่งทำให้ธัญพืชของสหรัฐไม่น่าดึงดูดสำหรับผู้ซื้อต่างชาติ

ขณะเดียวกัน ราคาสัญญาข้าวโพดปรับตัวลงเนื่องจากขาดปัจจัยบวกที่จะมาหนุนตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ