ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวกเพียง 1 เซนต์ ขณะการซื้อขายผันผวน

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 20, 2013 07:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (19 ก.ค.) ท่ามกลางการซื้อขายที่เป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.ขยับขึ้น 1 เซนต์ ปิดที่ 108.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 63 เซนต์ ปิดที่ 108.07 ดอลลาร์/บาร์เรล

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 16 เดือน ภายหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟียเปิดเผยว่า ดัชนีแนวโน้มธุรกิจในเดือนก.ค.พุ่งขึ้นแตะ 19.8 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนมี.ค.2554 จาก 12.5 ในเดือนมิ.ย. ขณะที่รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ของเฟดระบุ่า ว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัวปานกลาง" ในเดือนมิ.ย.และต้นเดือนก.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของภาคที่อยู่อาศัยและการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้านการบริโภคและการผลิต

นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายที่อ่อนแอในตลาดหุ้นสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้การซื้อขายในตลาดน้ำมันซบเซาลงด้วย โดยดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลงในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อผลประกอบการของบริษัทเทคโนโลยี ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์เปิดเผยรายได้สุทธิ 4.97 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาส 2 ปีนี้ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่ขาดทุน 492 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวยังออกมาต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ในตลาดวอลล์สตรีทคาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ