น้ำมัน WTI ลบ 33 เซนต์ หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2013 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอเกินคาดการณ์ เพิ่มความวิตกกังวลที่ว่า อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก อาจจะอ่อนแรงลง

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 33 เซนต์ แตะที่ 107.82 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 12.17 น.ในลอนดอน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงหลังบริษัทโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์. คาดว่าส่วนต่างราคาระหว่างสัญญาน้ำมันดิบ WTI และสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์จะขยายตัวห่างมากขึ้นท่ามกลางอุปทานล้นตลาดในเขตกัลฟ์โคสต์ของสหรัฐ

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันยังได้รับแรงกดดันจากการรายงานของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ที่ระบุว่า ยอดขายบ้านมือสองในสหรัฐปรับตัวลดลงในเดือนมิ.ย. หลังจากที่พุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 3 ปีครึ่งในเดือนพ.ค.

NAR ระบุว่า ยอดปิดสัญญาขายบ้านมือสองสำหรับบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และ คอนโดมิเนียม ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 5.08 ล้านยูนิต ในเดือนมิ.ย. หรือลดลง 1.2% จากสถิติในเดือนพ.ค. แต่เพิ่มขึ้น 15.2% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ