ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 20 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันดิบร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 28, 2013 06:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 ธ.ค.) เนื่องจากมีรายงานว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงมากกว่าที่คาด

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.พ.ปิดปรับขึ้น 20 เซนต์ แตะที่ 112.18 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.พ.ที่ตลาดลอนดอน ปิดดีดขึ้น 77 เซนต์ ที่ 100.32 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดน้ำมันได้รับแรงหนุนหลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 20 ธ.ค. ปรับตัวลดลงมากกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้ โดยสต็อกน้ำมันดิบร่วงลง 4.7 ล้านบาร์เรล แตะ 367.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงราว 2.7 ล้านบาร์เรล

ด้านสต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึง heating oil และน้ำมันดีเซล ปรับตัวลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 114.1 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 300,000 บาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 600,000 บาร์เรล แตะ 219.9 ล้านบาร์เรล

การลดลงของปริมาณสต็อกน้ำมันสหรัฐส่งสัญญาณถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในสหรัฐ ซึ่งมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่ของโลก

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังขานรับการเปิดเผยของทำนียบขาวที่ว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้ลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณ ซึ่งจะครอบคลุมระดับการใช้จ่ายสำหรับช่วง 2 ปีงบประมาณหน้า โดยร่างงบประมาณดังกล่าวจะช่วยป้องกันไม่ให้สหรัฐเผชิญกับการปิดหน่วยงานรัฐบาลบางส่วนหรือการชัตดาวน์ในเดือนม.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ