ราคาน้ำมัน WTI ผันผวน ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 14, 2014 20:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้น 53 เซนต์ แตะที่ 92.33 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนขยับมาอยู่ที่ 91.95 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 11.33 น.ตามเวลาลอนดอนวันนี้ ขณะที่ตลาดรอดูข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ราคาน้ำมันดีดตัวขึ้นจากวานนี้ที่ลดลง 92 เซนต์ ปิดที่ 91.8 ดอลลาร์/บาร์เรล เพราะได้รับแรงกดดันจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าการส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่านอาจจะเพิ่มสูงขึ้น หลังจากมีการทำข้อตกลงชั่วคราวเกี่ยวกับนิวเคลียร์ระหว่างอิหร่านและชาติตะวันตก

ขณะที่ในวันนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ของสหรัฐ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันกลั่นและน้ำมันเบนซินของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 โดยการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านพลังงานของภาคเอกชน มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ ก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐจะเปิดเผยรายงานดังกล่าวในวันพุธนี้เวลา 22.30 น.ตามเวลาไทย

สำหรับในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 6.24 ล้านบาร์เรล แตะที่ 227 ล้านบาร์เรล ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีที่แล้ว สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ