ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 7 เซนต์ ขณะจับตาวิกฤตยูเครน, PMI จีน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 31, 2014 19:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ขยับลง 7 เซนต์ แตะที่ 101.60 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 10.41 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ แต่ยังคงปรับตัวใกล้เคียงระดับปิดสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ขณะที่สหรัฐและรัสเซียพยายามหาทางที่จะคลี่คลายวิกฤตในยูเครน

นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยภายหลังการเจรจากับนายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซียว่า รัสเซียได้เน้นย้ำคำมั่นที่จะหาวิธีการทางการทูตเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ในยูเครน แต่รัสเซียไม่เห็นด้วยเรื่องการย้ายกองกำลังทหารรัสเซียออกจากบริเวณชายแดนยูเครน

รมว.ต่างประเทศสหรัฐกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงปารีสว่า ทั้ง 2 ฝ่ายมีความเห็นว่าจะต้องหาหนทางเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และนายแคร์รีจะกลับไปหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะหาทางคลี่คลายปัญหานี้

นอกจากนี้ นักลงทุนต่างก็จับตาดูการเปิดเผยข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตจีนเดือนมี.ค.จากสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และข้อมูลภาคการผลิตจาก HSBC ในวันพรุ่งนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าข้อมูลดังกล่าวจะส่งสัญญาณถึงภาวะชะลอตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ