ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 9 เซนต์ เหตุตลาดคลายวิตกสถานการณ์ยูเครน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 1, 2014 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (31 มี.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในยูเครนเริ่มลดน้อยลง หลังจากมีรายงานว่าสหรัฐและรัสเซียพยายามที่จะใช้ช่องทางการทูตในการคลี่คลายวิกฤตยูเครน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 9 เซนต์ ปิดที่ 101.58 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 31 เซนต์ ปิดที่ 107.76 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ยูเครนและเทขายสัญญาน้ำมันดิบ หลังจากนายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยภายหลังการเจรจากับนายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซียว่า รัสเซียได้เน้นย้ำคำมั่นที่จะหาวิธีการทางการทูตเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ในยูเครน แต่รัสเซียไม่เห็นด้วยเรื่องการย้ายกองกำลังทหารรัสเซียออกจากบริเวณชายแดนยูเครน

รมว.ต่างประเทศสหรัฐกล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงปารีสว่า ทั้ง 2 ฝ่ายมีความเห็นว่าจะต้องหาหนทางเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย และนายแคร์รีจะกลับไปหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เกี่ยวกับทางเลือกต่างๆ ซึ่งเป็นความพยายามที่จะหาทางคลี่คลายปัญหานี้

นายแคร์รีกล่าวว่า นายลาฟรอฟระบุว่ารัสเซียต้องการสนับสนุนยูเครนในการเดินหน้าสู่อิสรภาพ แต่การที่มีกองกำลังทหารรัสเซียประจำการอยู่นั้น ก่อให้เกิดบรรยากาศแห่งความหวาดกลัวและการข่มขู่

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบได้รับแรงหนุนในระหว่างวันหลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ภาวะซบเซาอย่างมากในตลาดแรงงานสหรัฐเน้นย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นที่เฟดยังต้องช่วยหนุนเศรษฐกิจด้วยนโยบายที่ผ่อนคลายแบบพิเศษต่อไป “สักระยะหนึ่ง" เพื่อให้ชาวอเมริกันได้กลับมามีงานทำอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ