น้ำมัน WTI ลบ 57 เซนต์ เหตุคาดสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 1, 2014 19:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงเป็นวันที่สองติดต่อกัน เนื่องจากนักวิเคราะห์คาดว่า สต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 11 ติดต่อกัน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลดลง 57 เซนต์ แตะที่ 101.01 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 18.46 น.ตามเวลาประเทศไทย จากระดับ 101.23 ดอลลาร์/บาร์เรลในการซื้อขายในช่วงก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงกดดันจากการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน ซึ่งกระตุ้นกระแสคาดการณ์ที่ว่า อุปสงค์ในน้ำมันจากจีนจะชะลอตัวลง

เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนมี.ค.ลดลงแตะ 48.0 จาก 48.5 ในเดือนก.พ.

ดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า และดัชนีที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงภาวะหดตัว

ข้อมูล PMI ล่าสุดแสดงให้เห็นว่าภาคการผลิตของจีนปรับตัวย่ำแย่ลงเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันในเดือนมี.ค. โดยเป็นการหดตัวลงรุนแรงที่สุดนับแต่เดือนก.ค.2556 และยังสะท้อนถึงการปรับตัวลงหนักขึ้นทั้งในด้านผลผลิตและคำสั่งซื้อใหม่ แม้ว่าธุรกิจใหม่ๆจากต่างประเทศขยายตัวเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือนก็ตาม

ทั้งนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดจะเปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ ณ เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ