ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.84 จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 2, 2014 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (1 เม.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าอุปสงค์พลังงานภายในประเทศอาจจะชะลอตัวลง ขณะที่นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 1.84 ดอลลาร์ หรือ 1.8% ปิดที่ 99.74 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดลอนดอน ร่วงลง 2.14 ดอลลาร์ หรือ 2% ปิดที่ 105.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบหลังจากมีการคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 28 มี.ค.จะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก 2.5 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 385 ล้านบาร์เรล หลังจากสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 21 มี.ค.พุ่งขึ้น 6.6 ล้านบาร์เรล แตะ 382.5 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.8 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากรายงานของมาร์กิต ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลการเงินของสหรัฐเปิดเผยว่า กิจกรรมในภาคการผลิตของสหรัฐชะลอตัวลงในเดือนมี.ค. หลังจากที่ขยายตัวในระดับเกือบสูงสุดในรอบ 4 ปี ในเดือนก.พ.

ทั้งนี้ การรายงานข้อมูลขั้นสุดท้ายของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐลดลงแตะ 55.5 ในเดือนมี.ค.จากระดับ 57.1 ในเดือนก.พ.

นักวิเคราะห์คาดว่า สภาพอากาศที่ย่ำแย่ในช่วงฤดูหนาวจะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวในจังหวะที่ชะลอตัวลงในไตรมาสแรกปีนี้ หลังจากที่ขยายตัว 2.6% ในไตรมาสสุดท้ายปี 2556

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างนอกภาคการเกษตรประจำเดือนมี.ค.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 190,000 ตำแหน่ง ส่วนในเดือนก.พ.ที่ผ่านมานั้น ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรพุ่งขึ้น 175,000 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ