ภาวะตลาดน้ำมัน:น้ำมัน WTI เพิ่มขึ้น 85 เซนต์ รับตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday April 5, 2014 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (4 เม.ย.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 85 เซนต์ ปิดที่ 101.14 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดลอนดอนเพิ่มขึ้น 57 เซนต์ ปิดที่ 106.72 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยว่า นายจ้างภาคเอกชนของสหรัฐยังคงจ้างงานเพิ่มขึ้นในจังหวะที่แข็งแกร่งเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นอีกหลักฐานบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจอยู่ในจังหวะการขยายตัวที่รวดเร็วขึ้นหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างรุนแรงในช่วงฤดูหนาว

รายงานของกระทรวงระบุว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น 192,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ส่วนอัตราว่างงานยังคงทรงตัวอยู่ที่ 6.7%

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นกว่า 200,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และอัตราว่างงานของสหรัฐจะลดลงสู่ระดับ 6.6% ในเดือนดังกล่าว จาก 6.7% ในเดือนก่อนหน้า

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ถึงแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะต่ำกว่าการคาดการณ์ แต่ก็ได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการจ้างงานที่แข็งแกร่ง และถูกมองว่า จะไม่ส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับเปลี่ยนท่าทีในการปรับลดขนาดของมาตรการกระตุ้นลง

ทั้งนี้ ตัวเลขจ้างงานเป็นหนึ่งในปัจจัยที่เฟดนำมาใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจปรับลดขนาดของโครงการซื้อพันธบัตรประจำเดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ