ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 70 เซนต์ จากข่าวลิเบียเริ่มส่งออกน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 8, 2014 07:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (7 เม.ย.) หลังจากมีรายงานว่าลิเบียจะสามารถส่งออกน้ำมันดิบจากท่าเรือ 2 ใน 4 แห่งได้ในเร็วๆนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 70 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 100.44 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 90 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 105.82 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเทขายทำกำไรสัญญาน้ำมันดิบ หลังจากมีรายงานว่ากลุ่มกบฎได้ยอมให้รัฐบาลเข้าควบคุมดูแลท่าเรือขนส่งน้ำมัน 2 แห่ง หลังจากที่กลุ่มกบฎและรัฐบาลได้ทำข้อตกลงกันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่ามา ซึ่งจะทำให้ลิเบียสามารถส่งออกน้ำมันดิบจากท่าเรือทั้ง 2 แห่งได้ในเร็วๆนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การผลิตน้ำมันดิบของลิเบียได้ปรับตัวลดลงกว่า 1 ล้านบาร์เรลต่อวันในปีที่แล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ประท้วงส่งผลให้การผลิตน้ำมันและการส่งออกน้ำมันจากท่าเรือหลายแห่งต้องหยุดชะงักลง

นักวิเคราะห์จากเจบีซี เอนเนอร์จี คาดการณ์ว่า ลิเบียจะสามารถส่งออกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 200,000 บาร์เรลต่อวันในเร็วๆนี้ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 550,000 บาร์เรลต่อวันในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมัน WTI ยังได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เนื่องจากนักลงทุนยังคงเทขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่บริษัทเอกชนจะเปิดเผยผลประกอบการ โดยอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่จะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกในวันอังคาร ขณะที่เจพี มอร์แกน เชส แอนด์ โค และเวลส์ ฟาร์โก จะเปิดเผยผลประกอบการในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ