ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้น 1 ดอลลาร์ จากคาดการณ์สต็อกเบนซินร่วงต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 8, 2014 19:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX พุ่งขึ้น 1 ดอลลาร์ สู่ระดับ 101.44 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนขยับแตะ 101.20 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 11.02 น .ตามเวลาลอนดอน ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันเบนซินปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสถานการณ์ตึงเครียดระลอกใหม่ระหว่างรัสเซียและยูเครน

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้น ก่อนสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 4 เม.ย.ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันเบนซินในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาจะลดลง 1 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 214.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งจะเป็นการลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7 ส่วนข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบโดยการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) จะเปิดเผยในคืนนี้

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมัน WTI ยังปรับตัวลง ภายหลังนายแอนดรี เดสชิตเซีย รักษาการรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของยูเครน ได้ออกมาเตือนนายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของรัสเซียทางโทรศัพท์ ไม่ให้บุกรุกเข้ามายังยูเครน โดยเฉพาะการใช้กำลังทหารเพื่อปกป้องชาวรัสเซียที่อยู่ในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครน

ฟากฝั่งของกระทรวงต่างประเทศรัสเซียได้ออกโรงเตือนยูเครนว่า การใช้กำลังในพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครนอาจจะนำไปสู่สงครามกลางเมือง ในขณะที่รัฐบาลยูเครนได้หาทางดึงอำนาจในการควบคุมกลับคืนมา ภายหลังจากที่เกิดเหตุการเดินขบวนประท้วงเพื่อสนับสนุนรัสเซียในเมืองในพื้นที่ดังกล่าวจำนวน 3 เมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ