ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 46 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันเมืองคุชชิงเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 7, 2014 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ส.ค.) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง มลรัฐโอกลาโฮมา ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของอุปสงค์พลังงานในสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 46 เซนต์ ปิดที่ 96.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 2 เซนต์ ปิดที่ 104.59 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังจาก EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันนั้น ปรับตัวสูงขึ้น 83,000 บาร์เรล แตะที่ 17.982 ล้านบาร์เรล ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 1 ส.ค.

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เนื่องจากตลาดได้รับแรงหนุนในระดับหนึ่งจากรายงานของ EIA ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล แตะ 365.6 ล้านบาร์เรล ซึ่งลดลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่นซึ่งรวมถึง heating oil และน้ำมันดีเซล ลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 124.9 ล้านบาร์เรล ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 600,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินร่วงลง 4.4 ล้านบาร์เรล แตะ 213.8 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 100,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนในระหว่างวันจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน หลังจากที่มีรายงานว่ารัสเซียได้เพิ่มกำลังทหารในบริเวณชายแดนยูเครน ก่อให้เกิดความกังวลว่ารัสเซียอาจบุกเข้ายูเครน ขณะที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ประกาศตอบโต้ประเทศต่างๆที่ใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ