ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 71 เซนต์ หลัง IEA ลดคาดการณ์อุปสงค์น้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 13, 2014 07:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.) หลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกในปี 2557

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 71 เซนต์ ปิดที่ 97.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ร่วงลง 1.66 ดอลลาร์ ปิดที่ 103.02 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2556

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง หลังจาก IEA เปิดเผในรายงานตลาดน้ำมัน (OMR) ประจำเดือนส.ค. โดย IEA ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของอุปสงค์น้ำมันทั่วโลกในปี 2557 ลงเหลือ 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน อันเนื่องมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ซบเซา

ตลาดได้รับแรงกดดันมากขึ้นหลังจากองค์การเพื่อความร่วมมือและพัฒนาเศรษฐกิจ (OECD) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันของ OECD ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.8 ล้านบาร์เรลในเดือนมิ.ย. สู่ระดับ 2,671 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2556

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงลง เนื่องจากตลาดเริ่มคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในรัสเซีย รวมทั้งความขัดแย้งระหว่างกลุ่มฮามาสและอิสราเอล

ทั้งนี้ สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์รายงานว่า เครื่องบินรบและกองกำลังทหารของรัสเซียได้เสร็จสิ้นการซ้อมรบในพื้นที่ที่ติดกับชายแดนยูเครนแล้ว นอกจากนี้มีรายงานว่า อิสราเอลและกลุ่มฮามาสยอมรับข้อเสนอการหยุดยิง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ