น้ำมัน WTI ลบ 39 เซนต์ ตลาดจับตาถ้อยแถลง “เยลเลน" ในคืนนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 22, 2014 20:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI มีแนวโน้มปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดในรอบ 9 เดือน ในขณะที่นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 39 เซนต์ แตะที่ 93.57 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 19.40 น.ตามเวลาประเทศไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลดลงมาแล้วทั้งหมด 3.9% ในสัปดาห์นี้ ในขณะที่นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ในคืนนี้ของนางเยเลน เพื่อประเมินการส่งสัญญาณถึงช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแคนซัส ซิตี้ ได้จัดการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล มลรัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 21-23 ส.ค. โดยหัวข้อการประชุมในปีนี้คือ "Re-Evaluating Labor Market Dynamics" ซึ่งบรรดาผู้ว่าการธนาคารกลาง นักเศรษฐศาสตร์ รัฐมนตรีคลัง และเจ้าหน้าด้านอื่นๆจากทั่วโลก จะเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและนโยบายการเงินในการประชุมดังกล่าว

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจจีน หลังจากเอชเอสบีซี โฮลดิงส์ เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนส.ค.ลดลงแตะ 50.3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือน จาก 51.7 ในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ