ราคาน้ำมัน WTI เพิ่มขึ้น รับข้อมูลศก.สหรัฐสดใส, คาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบหดตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 3, 2014 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงกระแสคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐอาจลดลง ซึ่งบ่งชี้ว่าอุปสงค์น้ำมันเพิ่มขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.23 ดอลลาร์ แตะที่ 94.11 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 20.07 น.ตามเวลาประเทศไทย

ราคาน้ำมันได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยบริษัทมาร์กิตเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหรัฐ แตะที่ 57.9 ในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้นจาก 55.8 ในเดือนก.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่ากิจกรรมการผลิตของสหรัฐในเดือนส.ค. ขยายตัวเร็วที่สุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2553

ขณะที่สถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 59.0 ในเดือนส.ค. จากระดับ 57.1 ในเดือนก.ค. โดยตัวเลขเดือนล่าสุดนั้นเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2554 และเป็นการขยายตัวเดือนที่ 15 ติดต่อกัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่แล้วอาจปรับตัวลดลง ซึ่งบ่งชี้ว่าอุปสงค์น้ำมันเพิ่มขึ้น โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบอาจลดลง 1 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ