ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดพุ่ง $2.66 รับยอดสั่งซื้อโรงงานสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2014 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 ก.ย.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่ายอดสั่งซื้อสินค้าที่ผลิตในโรงงานสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งข่าวที่ว่าประธานาธิบดีของรัสเซียและยูเครนได้หารือถึงขั้นตอนต่างๆที่จำเป็น อันจะนำไปสู่การหยุดยิงในภาคตะวันออกของยูเครน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 2.66 ดอลลาร์ ปิดที่ 95.54 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 2.43 ดอลลาร์ ปิดที่ 102.77 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าที่ผลิตในโรงงานสหรัฐปรับตัวขึ้น 10.5% ในเดือนก.ค. ซึ่งใกล้เคียงกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 11.0% โดยยอดสั่งซื้อสินค้าที่ผลิตในโรงงานสหรัฐพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ค. นำโดยยอดสั่งซื้ออุปกรณ์ขนส่งที่พุ่งขึ้นถึง 74.1%

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า ประธานาธิบดีของรัสเซียและยูเครนได้หารือถึงขั้นตอนต่างๆที่จำเป็น อันจะนำไปสู่การหยุดยิงในภาคตะวันออกของยูเครน อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องการหยุดยิงในขณะนี้

ทั้งนี้ นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย ให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุแห่งหนึ่งของรัสเซียว่า มุมมองของผู้นำรัสเซียและยูเครนเกี่ยวกับหนทางที่เป็นไปได้ในการคลี่คลายวิกฤตการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น "สอดคล้องกันอย่างมาก" ขณะที่นายมิโรสลาฟ รูเดนโก ผู้บัญชาการกองกำลังป้องกันตนเองแห่งสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ในภาคตะวันออกของยูเครน เผยว่า ทางกลุ่มเปิดกว้างสำหรับการคลี่คลายวิกฤตการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นด้วยวิธีทางการเมือง

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลด้านแรงงานของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันนี้เวลา 19.15 น.ตามเวลาไทย ADP จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศของสหรัฐเดือนส.ค. และในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ ส่วนในวันศุกร์นี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนส.ค.ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ