ราคาน้ำมัน WTI ร่วง 89 เซนต์ หลัง API เผยสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 4, 2014 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลงอีกครั้งในวันนี้ หลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เปิดเผยสต็อกน้ำมันเบนซินที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปสงค์น้ำมันชะลอตัวลงในสหรัฐ นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลแรงงานที่ซบเซาของสหรัฐด้วย

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลง 89 เซนต์ แตะที่ 94.65 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.09 น.ตามเวลาลอนดอน

ทั้งนี้ API เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซิน และสต็อกน้ำมันกลั่นต่างก็ปรับตัวขึ้น 400,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐลดน้อยลง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลแรงงานที่ซบเซาของสหรัฐ โดยในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 ส.ค. เพิ่มขึ้น 4,000 ราย สู่ระดับ 302,000 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ที่ระดับ 300,000 ราย

ขณะที่ ADP เปิดเผยในวันนี้เช่นกันว่า ตัวเลขจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐในเดือนส.ค. ปรับตัวขึ้น 204,000 ตำแหน่ง ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 220,000 ตำแหน่ง และน้อยกว่าที่เพิ่มขึ้น 212,000 ตำแหน่งในเดือนก.ค.

นักลงทุนจับตาดูสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ในคืนวันนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบอาจลดลง 1 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามสถานการณ์ในยูเครนอย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้เสนอแผน 7 ประการเพื่อยุติการปะทะทางทหารในพื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้คนไปว่า 2,600 ราย นับตั้งแต่เดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ