ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 9 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 10, 2014 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ก.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวลง ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ ปิดที่ 92.75 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 1.04 ดอลลาร์ ปิดที่ 99.16 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นขานรับการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับปัจจัยบวกหลังจากสหพันธ์ธุรกิจอิสระแห่งชาติของสหรัฐ (NFIB) รายงานว่า ความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดเล็กปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนที่แล้ว เนื่องจากเจ้าของธุรกิจคาดหวังว่าภาวะธุรกิจจะปรับตัวดีขึ้นในอนาคตอันใกล้ และวางแผนที่จะเพิ่มการใช้จ่ายด้านทุน ซึ่งได้ช่วยชดเชยการจ้างงานในภาคโรงงานที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลที่ว่าปริมาณน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น หลังจากบริษัทพลังงานแห่งชาติของลิเบียรายงานว่า ลิเบียกำลังผลิตน้ำมันดิบในปริมาณ 740,000 บาร์รเลต่อวัน เพิ่มขึ้นจากระดับเฉลี่ยของเดือนก.ค.ที่ 400,000 บาร์เรลต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ