ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 66 เซนต์ เหตุปริมาณน้ำมันเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday September 20, 2014 06:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ (19 ก.ย.) อันเนื่องมาจากข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงอุปทานน้ำมันในประเทศที่เพิ่มขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.ปิดลดลง 66 เซนต์ แตะที่ 92.41 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย.ที่ตลาดลอนดอน ปิดเพิ่มขึ้น 69 เซนต์ ที่ 98.39 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันยังคงได้รับแรงกดดันจากปริมาณน้ำมัน หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 248,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 8.838 ล้านบาร์เรล/วัน ในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 12 ก.ย.

ขณะเดียวกัน สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 3.7 ล้านบาร์เรล แตะ 362.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะร่วงลง 1.2 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ ดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่ายังคงถ่วงราคาน้ำมันดิบ เนื่องจากทำให้ราคาน้ำมันดิบที่มีการซื้อขายกันในสกุลเงินดอลลาร์มีราคาแพงขึ้นและมีความน่าดึงดูดใจน้อยลงสำหรับผู้ซื้อที่ถือสกุลเงินอื่นๆ

ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ปรับตัวขึ้น จากความวิตกเกี่ยวกับลิเบีย โดยมีรายงานว่าลิเบียปิดแหล่งน้ำมันชารารา ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ หลังจากมีการโจมตีโรงกลั่นน้ำมันเมื่อ 3 วันก่อน โดยราคาน้ำมันดิบเบรนท์มีความอ่อนไหวมากขึ้นต่อการเปลี่ยนแปลงในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ