ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ $1.54 วิตกศก.ซบเซาฉุดอุปสงค์พลังงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 10, 2014 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (9 ต.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกอาจจะส่งผลให้ความต้องการพลังงานปรับตัวลดลงด้วย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 1.54 ดอลลาร์ ปิดที่ 85.77 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 1.33 ดอลลาร์ ปิดที่ 90.05 ดอลลาร์/บาร์เรล

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากความวิตกกังวลว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกอาจจะส่งผลให้ความต้องการพลังงานปรับตัวลดลงด้วย โดยความกังวลรอบใหม่นี้มีขึ้นหลังจากไอเอ็มเอฟได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2557 สู่ระดับ 3.3% และปี 2558 สู่ระดับ 3.8% ซึ่งลดลง 0.1% และ 0.2% จากที่คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนก.ค. ตามลำดับ

ขณะที่สำนักงานสถิติแห่งชาติของเยอรมนี (Destatis) รายงานว่า ยอดการส่งออกของเยอรมนีเดือนส.ค.ร่วงลง 5.8% เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงรายเดือนที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 5 ปี นับเป็นอีกข้อมูลหนึ่งที่สะท้อนว่าเศรษฐกิจเยอรมนีกำลังเผชิญภาวะชะลอตัวอย่างหนัก

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากรายงานสต็อกน้ำมันดิบที่สูงขึ้นของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐในรอบสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 3 ต.ค.เพิ่มขึ้น 5 ล้านบาร์เรล แตะ 361.65 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.9 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ