ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น หลังจีนเผยจีดีพี, รอดูข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 21, 2014 20:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ดีดขึ้น 1.10 ดอลลาร์ หรือ 1.33% แตะที่ 83.81 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากจีนเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาดการณ์เล็กน้อย ขณะเดียวกัน นักลงทุนกำลังจับตาข้อมูลสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ช่วงไตรมาส 3/2557 ขยายตัว 7.3% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นอัตราที่อ่อนแรงมากที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2552 แต่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัวที่ 7.2% ขณะที่ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนก.ย. ขยายตัว 8% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้อุปสงค์น้ำมันในจีนยังปรับตัวขึ้น 7.1% ในเดือนก.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าของตัวเลขในเดือนส.ค.

ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) และสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ และวันพรุ่งนี้ ตามลำดับ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังให้ความสนใจกับการประชุมครั้งถัดไปของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ในเดือนพ.ย.ที่จะถึงนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับระดับการผลิตของประเทศสมาชิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ