ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลง 84 เซนต์ หลังดีดตัวขึ้นวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 2, 2014 19:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลง 84 เซนต์ หรือ 1.22% แตะที่ 68.16 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 7.00 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังมีรายงานว่ารัฐบาลกลางอิรักและรัฐบาลของกลุ่มเคิร์ดสามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อเปิดทางให้สามารถส่งออกน้ำมันจากทางตอนเหนือของอิรักได้

ราคาน้ำมันกลับมาปรับตัวลงอีกครั้ง หลังจากที่ดีดขึ้นแข็งแกร่งวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรภายหลังสัญญาน้ำมันดิบร่วงลงติดต่อกันหลายวันทำการก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากการที่กลุ่มโอเปคตัดสินใจคงเพดานการผลิตในการประชุมล่าสุด โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนม.ค.พุ่งขึ้น 2.85 ดอลลาร์ ปิดที่ 69 ดอลลาร์/บาร์เรล วานนี้

สำหรับข่าวคราวความเคลื่อนไหวที่อาจมีผลต่อภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันวันนี้ รัฐบาลอิรัก ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับสองของโอเปค บรรลุข้อตกลงกับกลุ่มเคิร์ดเพื่อเพิ่มการส่งออกน้ำมันจากทางตอนเหนือของประเทศ

ด้านราฟาเอล รามิเรซ รมว.ต่างประเทศของเวเนซูเอลาเผยว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) อาจจัดการประชุมฉุกเฉินในไตรมาสแรกของปีหน้า หลังจากที่ในการประชุมเมื่อวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางกลุ่มมีมติคงเพดานการผลิตไว้ที่ระดับเดิม

ขณะเดียวกัน นักลงทุนรอดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) และสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ และวันพรุ่งนี้ ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ