ราคาน้ำมัน WTI ร่วง จากกระแสปรับลดคาดการณ์ราคา หลังโอเปคคงเพดานการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 8, 2014 19:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ร่วงลง 1.31 ดอลลาร์ แตะที่ 64.53 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 11.25 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ เนื่องจากธนาคารจำนวนมากขึ้นได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมัน หลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ตัดสินใจคงเพดานการผลิตไว้ที่ 30 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ธนาคารต่างๆยังคงปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า หลังจากที่โอเปคมีมติไม่ปรับลดการผลิตน้ำมัน ท่ามกลางภาวะอุปทานล้นตลาด

นับตั้งแต่ทราบผลการประชุมของโอเปคเมื่อปลายเดือนที่แล้ว ธนาคารต่างๆ ซึ่งรวมทั้งบาร์เคลย์ส, ยูบีเอส กรุ๊ป, บีเอ็นพี พาริบาส์ และเครดิต สวิส ต่างก็ปรับลดตัวเลขแนวโน้มราคาน้ำมันลง

นักวิเคราะห์กล่าวว่าปริมาณน้ำมันในปัจจุบันมีจำนวนมากเกินไป ขณะที่อุปสงค์อาจจะไม่สามารถปรับตัวดีขึ้นได้ในช่วงอนาคตอันใกล้ เมื่อพิจารณาจากความกังวลเกี่ยวกับการขยายตัวที่ชะลอลงของเศรษฐกิจโลก ซึ่งรวมถึงจีน

สำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยในวันนี้ว่า การส่งออกของจีนในเดือนพ.ย.ขยายตัว 4.7% เมื่อเทียบรายปี แตะระดับ 2.1166 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่การนำเข้าหดตัวลง 6.7% สู่ระดับ 1.5719 แสนล้านดอลลาร์ การส่งออกในเดือนพ.ย.ขยายตัวชะลอลงเมื่อเทียบกับ 11.6% ในเดือนต.ค.และ 15.3% ในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ