ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 1.18 ดอลล์ วิตกสต็อกน้ำมันดิบพุ่งแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 12, 2015 07:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (11 ก.พ.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันที่สูงเกินไป

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.ร่วงลง 1.18 ดอลลาร์ ปิดที่ 48.84 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมี.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 1.77 ดอลลาร์ ปิดที่ 54.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจาก EIA รายงานว่าสต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 4.9 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 417.9 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3.7 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน เพิ่มขึ้น 1.214 ล้านบาร์เรล แตะที่ 42.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 2 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 200,000 บาร์เรล

อย่างไรก็ตาม สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 3.3 ล้านบาร์เรล เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 817,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ EIA รายงานว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 49,000 บาร์เรลต่อวัน แตะที่ 9.226 ล้านบาร์เรลต่อวันในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ด้านสำนักงานพลังงานสากล (IEA) เปิดเผยในรายงานตลาดน้ำมันโลกเมื่อวานนี้ว่า ราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวขึ้นจากระดับในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม คาดว่าราคาน้ำมันยังไม่มีแนวโน้มที่จะกลับไปเคลื่อนไหวในระดับสูงได้ในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ