ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 6 เซนต์ ตลาดจับตาสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 25, 2015 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (24 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบในคืนวันพุธตามเวลาไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ขยับขึ้น 6 เซนต์ ปิดที่ 47.51 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 81 เซนต์ ปิดที่ 55.11 ดอลลาร์/บาร์เรล

ภาวะการซื้อขายในตลาดน้ำมันนิวยอร์กเป็นไปอย่างซบเซาเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายและต่างก็จับตาดูสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 20 มี.ค. ซึ่ง EIA จะรายงานในคืนวันพุธตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้นอีก

ส่วนในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 9.6 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 458.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 80 ปี จากที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 4.1 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน เพิ่มขึ้น 2.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 54.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ EIA ระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 13 มี.ค. พุ่งขึ้นแตะระดับ 9.419 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2526


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ