ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับฐาน หลังดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 10, 2015 19:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI อ่อนตัวลงในวันนี้ โดยเป็นการปรับฐานหลังจากดีดตัวขึ้นเมื่อวานนี้

ณ เวลา 19.29 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลบ 14 เซนต์ หรือ 0.30% แตะ 50.65 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (9 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาน้ำมันดิบร่วงลงไปกว่า 3.5 ดอลลาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐที่ปรับตัวสูงขึ้น

นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลง 3.56 ดอลลาร์ ปิดที่ 50.42 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 10.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 482.4 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 3.4 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาสถานการณ์ด้านการผลิตน้ำมันดิบของซาอุดิอาระเบีย หลังจากรัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันซาอุดิอาระเบียยืนยันว่า ซาอุดิอาระเบียจะผลิตน้ำมันที่ระดับประมาณ 10 ล้านบาร์เรลต่อวันต่อไป โดยไม่ได้ให้ความสนใจต่อราคาน้ำมันที่ชะลอตัวลง และเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซาอุดิอาระเบียได้เพิ่มการผลิตน้ำมันดิบเป็น 10.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ