ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 27 เซนต์ หลังรายงานชี้จำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 14, 2015 07:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (13 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด หลังจากมีรายงานว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 27 เซนต์ ปิดที่ 51.91 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ ปิดที่ 57.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันรายงานว่า จำนวนแท่นขุดเจาะในสหรัฐปรับตัวลดลง 40 แท่น มาอยู่ที่ 988 แท่นในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 10 เม.ย. ด้านนักวิเคราะห์คาดว่า ราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับต่ำได้กดดันให้บริษัทผู้ผลิตน้ำมันของสหรัฐต้องปรับลดกำลังการผลิตลง

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบ WTI ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันในสหรัฐที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น 18,000 บาร์เรล แตะที่ 9.04 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้น 10.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 482.4 ล้านบาร์เรล และเพิ่มขึ้น 98.3 ล้านบาร์เรลจากปีก่อน และสต็อกน้ำมันที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอคลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมันของสัญญา WTI เพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล แตะที่ 60.2 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ