ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.12 จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 22, 2015 07:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (21 เม.ย.) เพราะได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้น โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในคืนวันพุธตามเวลาไทย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ค.ร่วงลง 1.12 ดอลลาร์ ปิดที่ 55.26 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 1.37 ดอลลาร์ ปิดที่ 62.08 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงหลังจากมีกระแสคาดการณ์ในตลาดว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์จะเพิ่มขึ้นอีก 2.5 ล้านบาร์เรล ซึ่งส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานพลังงานที่สูงเกินไป

ส่วนในช่วงสัปดาห์ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.3 ล้านบาร์เรล แตะที่ 483.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น 1.28 ล้านบาร์เรล แตที่ 61.46 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า ซาอุดิอาระเบียได้ประกาศยุติปฏิบัติการทางทหารในเยเมนเมื่อวานนี้ หลังจากที่กองกำลังพันธมิตรภายใต้การนำของซาอุดิอาระเบียได้โจมตีกลุ่มกบฎฮูตีในเยเมนเป็นเวลายาวนานเกือบ 1 เดือน

ทั้งนี้ เยเมนเป็นประเทศที่มีพรมแดนติกับซาอุดิอาระเบีย ซึ่งความวิตกกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งในเยเมนถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ