ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 7 เซนต์ ตลาดจับตารายงานสต็อกน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 29, 2015 07:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (28 เม.ย.) โดยภาวะการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ ปิดที่ 57.06 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 19 เซนต์ ปิดที่ 64.64 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ EIA จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพุธ

ก่อนหน้านี้ EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 เม.ย. พุ่งขึ้น 5.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 489 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบอย่างน้อย 80 ปี จากที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.8 ล้านบาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน เพิ่มขึ้น 738,000 บาร์เรล สู่ระดับ 62.2 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2004 และสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 395,000 บาร์เรล สู่ระดับ 129.3 ล้านบาร์เรล เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูความเคลื่อนไหวของซาอุดิอาระเบียในเรื่องแผนการส่งออกน้ำมัน หลังจากนายอาลี อัล-ไนมี รมว.น้ำมันของซาอุดิอาระเบีย กล่าวเมื่อวานนี้ว่า อุปสงค์น้ำมันดิบในเอเชียยังคงมีความแข็งแกร่ง และซาอุดิอาระเบียพร้อมที่จะเป็นผู้จัดส่งน้ำมันอันดับหนึ่งสู่ภูมิภาคแห่งนี้

ทั้งนี้ นายอัล-ไนมีกล่าวว่า การทรุดตัวของราคาน้ำมันในช่วงที่ผ่านมานั้น ได้ส่งผลกระทบต่อแผนในระยะยาว และการลงทุนในอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพุธตามเวลาสหรัฐ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนกว่าจะถึงการประชุมเดือนก.ย. เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ