ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงวันนี้ กังวล EIA เผยสต็อกสหรัฐพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 29, 2015 20:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันนี้

ก่อนหน้านี้ EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 เม.ย. พุ่งขึ้น 5.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 489 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบอย่างน้อย 80 ปี จากที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.8 ล้านบาร์เรล

ณ เวลา 19.44 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 27 เซนต์ หรือ 0.47% แตะ 56.81 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (28 เม.ย.) โดยภาวะการซื้อขายในตลาดเป็นไปอย่างซบเซา

ส่วนข่าวจากซาอุดิอาระเบียได้ส่งผลกระทบต่อตลาดไม่มากนัก โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่า กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลลาซิสแห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงปลด เจ้าชายมูกริน พระอนุชาต่างพระมารดาของพระองค์ ออกจากตำแหน่งมกุฎราชกุมารและตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 และได้ทรงแต่งตั้งรองมกุฎราชกุมารมูฮัมหมัด บิน นาเยฟ ซึ่งเป็นพระราชนัดดาของพระองค์ ให้ดำรงตำแหน่งมกุฎราชกุมารคนใหม่

นอกจากนี้ กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลลาซิส ยังทรงแต่งตั้งพระราชโอรสของพระองค์ คือเจ้าชายมูฮัมหมัด บิน ซัลมาน เป็นรองมกุฎราชกุมาร และทรงแต่งตั้ง อับเดล อัล-จูเบอร์ เอกอัคราชทูตซาอุดิอาระเบียประจำกรุงวอชิงตัน ให้ดำรงตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ แทนเจ้าชายซาอัด อัล-ไฟซาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ