ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก $1.14 จากคาดการณ์กรีซไม่ออกจากยูโรโซน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 1, 2015 07:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (30 มิ.ย.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า กรีซอาจจะไม่ต้องออกจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน แม้ว่ากรีซไม่สามารถชำระหนี้คืนให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ก็ตาม

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 1.14 ดอลลาร์ ปิดที่ 59.47 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 1.58 ดอลลาร์ ปิดที่ 63.59 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนในตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังคงมีความหวังว่า กรีซจะไม่ต้องออกจากยูโรโซน แม้ว่ากรีซอาจเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ กล่าวว่า กลุ่มเจ้าหนี้ไม่ต้องการให้กรีซออกจากกลุ่มยูโรโซน ขณะที่กรีซใช้มาตรการควบคุมเงินทุนและปิดธนาคารพาณิชย์ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความวิตกกังวลว่ากรีซจะผิดนัดชำระหนี้และต้องออกจากยูโรโซน

ส่วนความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเจรจานิวเคลียร์นั้น กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐแถลงเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า อิหร่านและกลุ่ม P5+1 ซึ่งประกอบด้วย อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส รัสเซีย สหรัฐ รวมทั้งเยอรมนี ได้เห็นพ้องกันในการขยายกำหนดเส้นตายสำหรับการหารือประเด็นข้อตกลงนิวเคลียร์เป็นวันที่ 7 ก.ค. จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดเมื่อวานนี้

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ เวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ