ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 22 เซนต์ หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 13, 2015 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (12 ส.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลงในรอบสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากราคาน้ำมันร่วงลงเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 22 เซนต์ ปิดที่ 43.3 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 48 เซนต์ ปิดที่ 49.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจาก EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปาดห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 ก.ค. ลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 453.6 ล้านบาร์เรล ทำสถิติปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3

ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน ลดลง 51,000 บาร์เรล สู่ระดับ 57.1 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซิน ลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 215.5 ล้านบาร์เรล

รายงานของ EIA ยังระบุด้วยว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 70,000 บาร์เรล สู่ระดับ 9.395 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ดังกล่าว

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาน้ำมันดิบร่วงลงเมื่อวันอังคาร และจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ อันเป็นผลมาจากการที่จีนปรับลดค่าเงินหยวน เพื่อปรับปรุงระบบการกำหนดอัตราค่ากลางสกุลเงิน โดยมีเป้าหมายที่จะทำให้อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินหยวนเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐสามารถสะท้อนสถานการณ์ในตลาดได้ดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ