ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 75 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 19, 2015 07:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) เพราะได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวลดลงอีก นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังขานรับรายงานที่ว่าตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเดือนก.ค.ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 75 เซนต์ ปิดที่ 42.62 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ ปิดที่ 48.81 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากมีกระแสคาดการณ์ในตลาดว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงอีก หลังจากที่สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 7 ก.ค. ลดลง 1.7 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 453.6 ล้านบาร์เรล ทำสถิติปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 และสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน ลดลง 51,000 บาร์เรล สู่ระดับ 57.1 ล้านบาร์เรล

ทั้งนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันนี้เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังได้รับปัจจัยบวกจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.2% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 1.21 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2550 บ่งชี้ว่าภาวะตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐยังคงมีความแข็งแกร่ง

ขณะที่ตัวเลขการขออนุญาตก่อสร้างบ้านลดลง 16.3% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 1.12 ล้านยูนิต

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านจะแตะระดับ 1.19 ล้านยูนิตในเดือนก.ค. และคาดว่าการอนุญาตก่อสร้างจะแตะที่ 1.25 ล้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ