ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับฐานวันนี้ หลังทะยานกว่า 10% เมื่อวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 28, 2015 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับฐานในวันนี้ หลังทะยานขึ้นมากกว่า 10% เมื่อวานนี้ จากการเปิดเผยข้อมุลการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐที่มากกว่าที่คาดไว้

ณ เวลา 18.50 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 31 เซนต์ หรือ 0.73% สู่ระดับ 42.27 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเกือบ 4 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (27 ส.ค.) หลังจากสหรัฐเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2 ที่ขยายตัวแข็งแกร่งกว่าการคาดการณ์ โดยข้อมูลดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและอุปสงค์พลังงานในสหรัฐ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังดีดตัวเมื่อวานนี้จากปัจจัยตลาดหุ้นที่ทะยานขึ้น และข่าวการลดการผลิตน้ำมันจากไนจีเรีย

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า เวเนซุเอลากำลังทำการติดต่อกับประเทศสมาชิกอื่นๆในกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เพื่อให้มีการจัดการประชุมฉุกเฉินขึ้นร่วมกับรัสเซีย เพื่อหามาตรการกระตุ้นราคาน้ำมันที่ได้ทรุดตัวลงก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ของโอเปกจากชาติสมาชิกของประเทศในตะวันออกกลางระบุว่ามีความเป็นไปได้น้อยที่โอเปกจะจัดการประชุมฉุกเฉินขึ้น หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากซาอุดิอาระเบีย ซึ่งก่อนหน้านี้ระบุว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจัดการประชุมดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ