ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 59 เซนต์ จากแรงซื้อเก็งกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 16, 2015 07:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (15 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบปิดร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 59 เซนต์ ปิดที่ 44.59 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 26 เซนต์ ปิดที่ 46.63 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากที่สัญญาได้ร่วงลงติดต่อกัน 2 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเป็นผลมาจากการที่โกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบในตลาดสหรัฐจะอยู่ที่ 48.10 ดอลลาร์/บาร์เรลในปีนี้ ลดลงจากคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 52 ดอลลาร์ นอกจากนั้นยังได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบในตลาดสหรัฐในปีหน้าสู่ระดับ 45 ดอลลาร์/บาร์เรล จากคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 57 ดอลลาร์

นักลงทุนจับตาดูการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้อย่างใกล้ชิด ขณะที่มีการคาดการณ์ว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอล่าสุดของสหรัฐนั้น อาจทำให้เฟดใช้เป็นเหตุผลที่จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ โดยข้อมูลเศรษฐกิจดังกล่าวรวมถึง ยอดค้าปลีกเดือนส.ค.ที่ขยับขึ้นเพียง 0.2% ซึ่งน้อยกว่าที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่ง EIA จะเปิดเผยในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย ขณะที่เทรดเดอร์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ