ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก $2 รับรายงานชี้สหรัฐผลิตน้ำมันลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 22, 2015 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (21 ก.ย.) หลังจากมีรายงานว่าปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลดลง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานล้นตลาด

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 2 ดอลลาร์ ปิดที่ 46.68 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 1.45 ดอลลาร์ ปิดที่ 48.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 ก.ย. ลดลง 18,000 บาร์เรล แตะที่ 9.117 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ขณะที่เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านพลังงานของสหรัฐระบุว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในรอบสัปดาห์ดังกล่าว ลดลงสู่ระดับ 664 แห่ง

นอกจากนี้ สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 ก.ย.ของสหรัฐ ลดลง 2.1 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 455.9 ล้านบาร์เรล ตรงข้ามกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน ลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 54.5 ล้านบาร์เรล

นอกเหนือจากปัจจัยด้านอุปทานแล้ว ตลาดน้ำมันนิวยอร์กยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐ อันเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนเริ่มมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา กล่าวว่า แนวโน้มเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐจะทำให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ