ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 43 เซนต์ จากแรงซื้อเก็งกำไร,ดอลล์อ่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 25, 2015 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ราคาน้ำมันร่วงลงไปกว่า 4% เมื่อวันพุธ นอกจากนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำอย่างคึกคักด้วย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 43 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 44.91 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 42 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 48.17 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบร่วงลงไปกว่า 4% เมื่อวันพุธ อันเนื่องมาจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 218.8 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1 ล้านบาร์เรล

ขณะที่ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 18 ก.ย. เพิ่มขึ้น 19,000 บาร์เรล สู่ระดับ 9.136 ล้านบาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ โดยเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าลงจะทำให้สัญญาน้ำมันดิบซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม แรงบวกในตลาดน้ำมันได้ถูกสกัดลง หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ ลดลง 2% ในเดือนส.ค. โดยได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในต่างประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสินค้าส่งออกของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ