ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 53 เซนต์ รับข้อมูลสหรัฐผลิตน้ำมันลดลง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 31, 2015 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (30 ต.ค.) หลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์ อิงค์รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ว่าการผลิตน้ำมันในสหรัฐเริ่มลดน้อยลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 53 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ 46.59 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 76 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 49.56 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากเบเกอร์ ฮิวจ์ อิงค์รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐที่มีการใช้งาน ปรับตัวลดลง 16 แท่น สู่ระดับ 578 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน

ขณะนี้ จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันลดลงไปแล้ว 64% นับตั้งแต่พุ่งสูงสุดแตะ 1,609 แท่นในเดือนต.ค.ปีที่แล้ว โดยจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันได้ลดลงอย่างมากนับตั้งแต่ราคาน้ำมันทรุดตัวลงในปีที่แล้ว

เทรดเดอร์มองว่า จำนวนแท่นขุดเจาะที่ลดลงอย่างต่อเนื่องนั้น บ่งชี้ว่าบริษัทพลังงานในสหรัฐยังคงปรับลดการใช้จ่าย อันเป็นผลมาจากราคาน้ำมันดิบที่ชะลอตัวลง

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA)ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 23 ต.ค.ของสหรัฐเพิ่มขึ้น 3.4 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 480 ล้านบาร์เรล ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะพุ่งขึ้น 3.7 ล้านบาร์เรล

ขณะที่สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคุชชิ่ง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบน้ำมัน ลดลง 785,000 บาร์เรล สู่ระดับ 53.3 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ