น้ำมัน WTI บวกเพียง 29 เซนต์ หลังโอเปกปฏิเสธข่าวเตรียมเจรจารัสเซียเพื่อลดการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 29, 2016 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกในตลาดเอเชีย ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้านี้ โดยราคาน้ำมันได้รับแรงกดดันเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย หลังจากเจ้าหน้าที่จากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่า โอเปกวางแผนที่จะจัดการประชุมร่วมกับรัสเซียเพื่อหารือเกี่ยวกับการลดกำลังการผลิต

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมี.ค.ขยับขึ้น 29 เซนต์ แตะที่ 33.51 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI พุ่งขึ้นในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากสื่อรัสเซียรายงานว่า รัฐมนตรีพลังงานของกลุ่มโอเปกและประเทศนอกกลุ่มโอเปก อาจจะจัดการประชุมเพื่อหารือร่วมกันในเดือนก.พ.

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จากกลุ่มโอเปกได้ปฏิเสธรายงานดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า พวกเขาไม่ทราบเรื่องแผนการจัดการประชุมดังกล่าว นอกจากนี้ สมาชิกประเทศหนึ่งของกลุ่มโอเปกกล่าวว่า ทางการซาอุดิอาระเบียไม่ได้เสนอให้มีการปรับลดกำลังการผลิตลง 5% ตามที่สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานโดยอ้างคำกล่าวของนายโนวัคที่ว่า ซาอุดิอาระเบียเสนอให้ผู้ผลิตน้ำมันทั่วโลกพร้อมใจกันลดกำลังการผลิต 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ