ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 27 เซนต์ เหตุตลาดไม่มั่นใจผลประชุมกลุ่มผู้ผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 11, 2016 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI อ่อนแรงลงในวันนี้ หลังจากนักวิเคราะห์ของวาณิชธนกิจบางรายได้ออกแสดงความไม่มั่นใจเกี่ยวกับผลการประชุมของกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 17 เม.ย.นี้

เมื่อเวลาประมาณ 19.08 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวลง 27 เซนต์ แตะที่ 39.45 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงหลังจากนักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ คาดการณ์ว่า แม้ว่าที่ประชุมของประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก มีแนวโน้มที่จะตกลงกันได้ในประเด็นการตรึงกำลังการผลิต แต่ก็จะไม่ช่วยให้ตลาดน้ำมันกลับมาอยู่ในภาวะสมดุลได้ เนื่องจากปริมาณการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปก (ยกเว้นอิหร่าน) และรัสเซียนั้น ยังคงอยู่ใกล้กับระดับคาดการณ์โดยเฉลี่ยของโกลด์แมน แซคส์ ที่ 40.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในปีนี้

ขณะที่นักวิเคราะห์ของธนาคารบาร์เคลย์ส มองว่า การประชุมครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดน้ำมันแค่ในวงจำกัดเท่านั้น เนื่องจากประเทศผู้ผลิตบางรายที่มีศักยภาพการผลิตน้ำมันสูงนั้น อาจจะไม่เห็นด้วยกับการตรึงเพดานการผลิต

นอกเหนือจากการประชุมกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 17 เม.ย.แล้ว นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันพุธนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ