ราคาน้ำมัน WTI ร่วงหนัก 6.7% หลังที่ประชุมโดฮาคว้าน้ำเหลว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 18, 2016 06:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชีย ร่วงลง 6.7% ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และประเทศนอกกลุ่มโอเปก ไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการตรึงกำลังการผลิต

เมื่อเวลาประมาณ 05.55 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI เดือนพ.ค. ร่วงลง 6.7% แตะที่ 37.68 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์เดือนมิ.ย. ร่วงลง 6.7% สู่ระดับ 40.18 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันร่วงลงอย่างหนัก หลังจากที่ประชุมกลุ่มผู้ผลิตน้ำมันซึ่งจัดขึ้นที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวานนี้ ไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการตรึงกำลังการผลิต

นายมูฮัมหมัด บิน ซาเลห์ อัล-ซาดา รัฐมนตรีพลังงานของกาตาร์ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมว่า "ที่ประชุมลงมติว่า เราต้องการเวลามากขึ้น เพื่อที่จะปรึกษาหารือและพูดคุยกันมากขึ้น โดยทุกประเทศที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ จะหารือร่วมกันไปจนกว่าการประชุมจะจัดขึ้นอีกครั้งในเดือนมิ.ย. พร้อมกับกล่าวว่า ที่ประชุมได้หารือกันในหลายประเด็น และในบางประเด็นที่เป็นหลักการพื้นฐานนั้น มีความคืบหน้าด้วยดี แต่ถึงกระนั้น ผู้เข้าร่วมประชุมก็มีความเข้าใจตรงกันว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหารือกันมากขึ้น ก่อนที่จะมีการทำข้อตกลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ