ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้น ขานรับรายงานแคนาดาลดการผลิตน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 4, 2016 19:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับรายงานที่ว่าแคนาดาได้ปรับลดการผลิตน้ำมันจากแหล่งทรายน้ำมัน

อย่างไรก็ดี ช่วงบวกของราคาได้ถูกจำกัดจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นต่อไป

ณ เวลา 18.43 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 17 เซนต์ หรือ 0.39% สู่ระดับ 43.82 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง 2.5% เมื่อคืนนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด หลังจากมีรายงานว่าประเทศตะวันออกกลาง รวมถึงอิหร่านและอิรัก ได้เพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันดิบ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้นอีก

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด หลังจากมีรายงานคาดการณ์ว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบเบรนท์จากทะเลเหนืออาจจะพุ่งขึ้นในเดือนมิ.ย.สู่ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน

ด้านอิรักเปิดเผยว่า การขนส่งน้ำมันจากแหล่งผลิตทางใต้ของประเทศมีระดับเฉลี่ย 3.364 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนเม.ย. เพิ่มขึ้นจาก 3.286 ล้านบาร์เรลในเดือนมี.ค.

ขณะที่ซาอุดิอาระเบียเปิดเผยว่า การผลิตน้ำมันดิบภายในประเทศในเดือนเม.ย.อยู่ที่ 10.15 ล้านบาร์เรล และคาดว่าปริมาณการผลิตจะกลับสู่ระดับ 10.5 ล้านบาร์เรล/วันในไม่ช้า

นอกจากนี้ อิหร่านกำลังผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น และเพิ่มการส่งออกน้ำมันสู่ระดับเกือบ 2 ล้านบาร์เรล/วัน

นักลงทุนจับตาสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) ซึ่งจะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ