ราคาน้ำมัน WTI ร่วงเป็นวันที่ 3 เหตุวิตก Brexit กระทบเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 6, 2016 20:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงลงในวันนี้ โดยปรับตัวลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่นักลงทุนวิตกต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หลังจากที่อังกฤษลงประชามติออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ณ เวลา 20.22 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 29 เซนต์ หรือ 0.62% สู่ระดับ 46.31 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนมีความระมัดระวังมากขึ้นต่อผลกระทบจากปัจจัย Brexit หลังจากพบว่าบริษัทประกันรายใหญ่ของอังกฤษได้ระงับการซื้อขายและการไถ่ถอนหน่วยลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์สหราชอาณาจักรของทางบริษัท

บริษัทประกันรายใหญ่ 3 แห่งของอังกฤษ ซึ่งได้แก่ สแตนดาร์ด ไลฟ์, อวีว่า อินเวสเตอร์ส และเอ็มแอนด์จี อินเวสต์เมนท์ ได้ระงับการซื้อขายและการไถ่ถอนหน่วยลงทุนในกองทุนอสังหาริมทรัพย์สหราชอาณาจักรของทางบริษัท เพื่อป้องกันไม่ให้นักลงทุนไถ่ถอนสินทรัพย์ เนื่องจากทางบริษัทมีเงินสดไม่เพียงพอที่จะจ่ายคืนให้กับนักลงทุนได้ในทันที

บริษัททั้ง 3 แห่งได้ระงับการซื้อขายและการไถ่ถอนหน่วยลงทุนจากกองทุนของทางบริษัท คิดเป็นวงเงินรวมกันทั้งสิ้น 9.1 พันล้านปอนด์ (1.2 หมื่นล้านดอลลาร์) หลังจากที่สหราชอาณาจักรลงประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป

นอกจากนี้ นักลงทุนรอการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ และจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ