ราคาน้ำมัน WTI อ่อนตัวลง เหตุวิตกอุปทานล้น-คลายวิตกการลำเลียงน้ำมันผ่านทางตุรกี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 18, 2016 20:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI อ่อนตัวลงในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด นอกจากนี้ ตลาดยังคลายความกังวลเรื่องการก่อเหตุรัฐประหารที่ล้มเหลวในตุรกี ซึ่งล่าสุดการก่อรัฐประหารครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการลำเลียงน้ำมันผ่านทางตุรกีแล้ว ภายหลังจากที่ท่าเรือต่างๆในตุรกีได้กลับมาให้บริการตามปกติ

ณ เวลา 20.20 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX อ่อนตัวลง 23 เซนต์ หรือ 0.5% สู่ระดับ 45.71 ดอลลาร์/บาร์เรล

กองกำลังพิเศษประมาณ 1,800 รายได้เข้าร่วมกับทางตำรวจ เพื่อรักษาความปลอดภัยในกรุงอิสตันบูลในวันนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการที่แข็งขันภายหลังจากที่เกิดเหตุรัฐประหารที่คว้าน้ำเหลว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นพิเศษได้ถูกนำมาใช่ในเมืองหลวง ในขณะที่กองกำลังพิเศษและตำรวจ ซึ่งมียานพาหนะหุ้มเกราะได้ลาดตระเวณไปตามถนนหนทางต่างๆ

ทีมงานพิเศษยังได้ประจำการตามสถานที่สำคัญๆทั่วทั้งเมือง โดยในช่วงเช้าวันนี้ กองกำลังรักษาความมั่นคงได้เข้าตรวจค้นโรงเรียนทหารอากาศของตุรกีซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินอาตาเติร์ก และมีรายงานว่า ทหารระดับสูง 4 รายถูกพาตัวออกไปเนื่องจากมีส่วนเชื่อมโยงกับการรัฐประหารที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ